3 mẹo vàng nấu bánh đa cua chuẩn vị Hải Phòng

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon đúng điệu, chuẩn vị xưa. Muốn tự tay nấu món ngon này tại nhà? Bài viết sẽ bật mí 3 mẹo vàng giúp bạn chế biến món bánh đa cua thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh đa cua - Đặc sản trứ danh Hải Phòng

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng là điều mà nhiều người yêu thích ẩm thực Việt Nam quan tâm. Món ăn này không chỉ là đặc sản của thành phố Cảng mà còn được yêu thích trên khắp cả nước.

Với hương vị đậm đà, thơm ngon từ gạch cua, vị ngọt thanh của nước dùng, kết hợp cùng bánh đa dai dai và các loại rau sống tươi mát, bánh đa cua Hải Phòng chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ thực khách nào. Món ăn đặc sản này đến từ sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu tươi ngon như cua đồng, bánh đa, thịt băm, chả lá lốt,...

Bạn muốn thưởng thức bánh đa cua chuẩn vị Hải Phòng nhanh mà không tốn thời gian nấu nướng, chọn ngay: Bánh đa cua ăn liền Vifon

Nguyên liệu cần có cho món bánh đa cua Hải Phòng

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon đúng điệu đòi hỏi sự kỹ lưỡng ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu. Cua đồng là linh hồn của món ăn, hãy chọn những con cua chắc thịt, gạch son tươi rói. Bạn có thể nhờ người bán hàng làm sạch và lọc thịt cua giúp để tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, các loại rau sống cũng đóng vai trò quan trọng. Rau muống, rau rút, rau cải... không chỉ tăng thêm màu sắc bắt mắt cho bát bánh đa cua mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Gia vị cũng đóng vai trò quan trọng, mắm tôm, nước mắm ngon sẽ giúp bạn có một bát bánh đa cua đậm đà hương vị.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua cua đồng xay sẵn tại Sesofoods. Cua đồng đã được làm sạch chế biến sẵn, bạn chỉ cần mua về và thực hiện món ăn.

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon đúng điệu

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng bắt đầu từ khâu sơ chế nguyên liệu. Rau sống như rau muống, rau rút, giá đỗ... là những thành phần không thể thiếu. Bạn hãy rửa sạch, cắt khúc vừa ăn để dễ dàng thưởng thức. Hành lá, rau thơm thái nhỏ sẽ tạo điểm nhấn cho món ăn.

Song song đó, ninh xương sườn để có được nước dùng ngọt thanh, đậm đà. Hãy chọn xương sườn tươi và ninh lửa nhỏ riu riu trong khoảng 4-6 tiếng để có được một nồi nước dùng ngon, ngọt. Nếu có thời gian, bạn có thể chiên sơ xương sườn trước khi ninh để nước dùng thêm ngọt.

Sau khi đã có nước dùng và các nguyên liệu đã được sơ chế, bạn tiến hành trình bày món ăn. Cho bánh đa vào bát, xếp lên trên là thịt cua, tôm, đậu phụ chiên, chả lá lốt. Chan nước dùng nóng hổi vào bát, thêm chút riêu cua để tăng thêm hương vị.

Cuối cùng, rắc hành phi, rau thơm lên trên. Khi thưởng thức, bạn có thể thêm một chút ớt tươi để tăng thêm vị cay nồng. Món bánh đa cua Hải Phòng sẽ ngon hơn khi ăn nóng cùng với các loại rau sống tươi mát.

Mẹo nấu bánh đa cua Hải Phòng chuẩn vị xưa

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon đúng điệu đòi hỏi sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Cua đồng là linh hồn của món ăn, hãy ưu tiên chọn cua cái chắc thịt, gạch vàng. Cua giã tay và lọc kỹ sẽ giúp bạn có được những miếng thịt cua thơm ngon, đóng tảng đẹp mắt.

Nước dùng chuẩn nguyên bản của món này là sự kết hợp độc đáo từ cua đồng, và mắm tôm khô Hải Phòng đặc trưng. Hương vị này mang đến một nét đặc trưng riêng biệt cho món ăn.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính ngon miệng cho món ăn, bạn có thể thêm tóp mỡ giòn rụm cùng với hành phi thơm lừng để bát bánh đa thêm dậy vị hơn. Hoặc với món bánh đa hiện đại cũng đã được biến tấu với các topping ngon miệng khác như tôm, chả cá, bề bề để phù hợp với khẩu vị của nhiều người hơn.

Các loại bánh đa cua ăn liền tại Sesofoods

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng nghe có vẻ phức tạp? Đừng lo, Sesofoods đã có cách đơn giản hơn cho bạn! Với sản phẩm bánh đa cua ăn liền tiện lợi, bạn có thể thưởng thức ngay món ngon Hải Phòng mà không cần mất quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Đặt ngay tại đây: Bánh đa nem Làng Chều

Chỉ cần cho bánh đa vào tô, chan nước sôi và thêm chút gia vị là đã có ngay một bữa ăn ngon lành. Hãy thử ngay sản phẩm bánh đa cua ăn liền của Sesofoods để cảm nhận sự tiện lợi và thơm ngon!

Mở ứng dụng Sesofoods và thêm vào giỏ hàng loại bánh đa cua ăn liền bạn muốn mua, chỉ định thời gian nhận hàng và để lại ghi chú nếu có. Sau đó, bấm chọn “Thanh toán”, điền thông tin liên hệ, vận chuyển và chọn 1 trong 5 hình thức thanh toán nhé.

Xem thêm:

Chả giò Rế hải sản Vissan 500g

Bánh đa cua Hoàng Gia Vifon (Kèm gói riêu cua)

_____

Sesofoods - Ứng dụng đặt thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

Đi chợ Việt chuẩn 5 sao cùng Sesofoods:

  • Hậu mãi tận tâm, đổi trả 100%*
  • Ship nhanh trong 24h*
  • Freeship đơn từ 5sen, mua sắm thả ga*
  • Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods
  • Địa chỉ cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8

Thông tin liên hệ:

  • Tel: 048-234-7000
  • Email: info@se-so.jp
  • Website: https://sesofoods.com