5 CÔNG THỨC MÓN NGON NHANH GỌN CHO NGƯỜI BẬN RỘN

 

Bạn là một người bận rộn và sau một ngày dài làm việc bạn không muốn dành quá nhiều thời gian cho việc đứng bếp, nhưng bạn cũng đã quá nhàm chán với việc ăn ngoài hàng. Bài viết này Sesofoods sẽ gợi ý cho bạn 5 công thức nấu ăn vừa nhanh chóng tiện lợi vừa đảm bảo chất lượng về hương vị.

 

Tips để nấu ăn nhanh hơn

Để có thể tiết kiệm được thời gian cho việc nấu nướng thì bạn cần có một kế hoạch hợp lí và một số mẹo sau đây có thể giúp bạn rút ngắn một nửa thời gian nấu ăn mỗi ngày.

Lên thực đơn hàng tuần

“Hôm nay ăn gì?” luôn là câu hỏi khó trả lời và khiến bạn mệt mỏi. Việc lên kế hoạch các món sẽ nấu trong một tuần giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, bạn có thể đi chợ nhanh hơn và có thể tránh mua phải những món không cần thiết. 

 

Ngoài ra, khi bạn lên thực đơn trong tuần, bạn có thể làm cho thực đơn của mình trở nên đa dạng món ăn và không bị lặp đi lặp lại một món khiến bữa ăn bị nhàm chán. Bạn chỉ cần dành một buổi tối rảnh rỗi trong tuần hoặc ngày cuối tuần để lên thực đơn cho tuần tiếp theo.

Đi chợ 1 lần cho 1 tuần

Khi bạn đã có thực đơn cho một tuần bạn có thể dễ dàng lập ra một danh sách những món cần mua khi đi chợ, điều đó giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc. Đặc biệt với những người bận rộn thì việc đi chợ mỗi ngày là một việc quá khó khăn. 

 

Bạn có thể viết ra một danh sách các món cần mua để nấu ăn cho tuần tới và đi chợ vào sáng chủ nhật, hoặc bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng để tối ưu được thời gian mua sắm.

Sơ chế và bảo quản thực phẩm

Sau một ngày dài mệt mỏi bạn sẽ không muốn phải vào bếp và sơ chế quá nhiều nguyên liệu cho một bữa ăn. Vì vậy bạn nên sơ chế sạch và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, làm như vậy thực phẩm vừa có thể bảo quản lâu hơn vừa giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi nấu ăn.

 

Đối với các loại rau củ quả bạn có thể cắt hạt lựu sau đó cho vào hộp và bỏ vào ngăn đông. Còn đối với các loại thịt, khi mua về bạn có thể cắt và chia thành những phần nhỏ vừa đủ cho một lần nấu, khi cần nấu ăn, bạn chỉ cần lấy một phần ra và rã đông.

 

 

5 Công thức nấu ăn nhanh và ngon

Khi nói đến những công thức nấu ăn nhanh chắc hẳn mọi người thường nghĩ tới các món ăn liền như mì gói hoặc thực phẩm đóng hộp. Nhưng ngoài những món đó ra còn rất nhiều món ăn ngon và nấu cũng rất nhanh giúp cho thực đơn hằng ngày của bạn trở nên phong phú hơn. Sau đây là 5 công thức dành cho bạn:

Trứng chiên rau củ

Đứng đầu trong các món ăn nhanh, gọn và ngon không thể nào không nói đến món trứng chiên rau củ. Với các nguyên liệu dễ tìm và bạn cũng có thể “tùy cơ ứng biến” với các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh nhà mình. 

 

Chỉ cần chuẩn bị 2-3 quả trứng gà và một số loại rau củ bất kỳ theo sở thích hoặc có thể là những loại rau củ có sẵn trong tủ lạnh, có thể là cà rốt, bắp, đậu hà lan, hành tây,... Đây là một món ăn bắt mắt với nhiều màu sắc và còn là một món ăn ngon dễ nấu.

 

 

Nấm đùi gà kho tiêu

Nếu bạn đã quá ngấy với việc ăn thịt thì đây là một gợi ý món chay hoàn hảo dành cho bạn. Với sự dai giòn của nấm đùi gà kết hợp cùng nước sốt kho đậm đà chắc chắn đây là món ăn rất “hao cơm”. 

 

Với nguyên liệu đơn giản là nấm đùi gà, một ít hành lá, hành tím và các gia vị nêm đơn giản như nước tương, tiêu, đường, hạt nêm. Và vì nấm rất nhanh chín nên thời gian nấu cũng sẽ rất nhanh, chưa đến 30 phút bạn đã có ngay một phần nấm đùi gà kho tiêu thơm lừng.

 

 

Cơm chiên

Cơm chiên không còn là món ăn xa lạ với người Việt Nam. Bạn có thể tận dụng được cơm nguội và bất kì nguyên liệu theo sở thích như trứng gà, cà rốt, đậu,.... Là một món ăn có thể biến tấu linh hoạt kết hợp với đa dạng nguyên liệu khác nhau mà thời gian nấu chỉ từ 15 đến 20 phút thì bạn không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

 

 

Đậu hũ sốt cà

Đậu hũ sốt cà tuy đơn giản về nguyên liệu và cách nấu nhưng đây cũng là một món ăn “hao cơm” dành cho những người bận rộn. Với nguyên liệu đơn giản là đậu hũ và cà chua bạn đã có thể hoàn thành được món ăn này. 

 

Trong thời gian chiên đậu hũ bạn cũng có thể tận dụng thời gian sơ chế cà chua và làm nước sốt, như vậy chỉ cần 15 phút bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon và đầy dinh dưỡng cho bữa ăn của mình.

 

 

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi đã là món ăn quá quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Với nguyên liệu đơn giản, dễ sơ chế là rau muống và tỏi cùng với thời gian xào nhanh thì đây là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của một người bận rộn. Để rau muống có thể giữ được độ giòn và xanh thì bạn nên xào nhanh tay trên lửa lớn.

 

 

Bạn có thể tìm kiếm và mua những nguyên liệu thực phẩm trên tại Sesofoods với đa dạng các loại rau củ quả tươi mỗi ngày.

 

Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods

Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8

Tel: 048-234-7000

Email: info@se-so.jp

Website: https://sesofoods.com