Top 4 món đặc sản Việt Nam phổ biến tại Nhật Bản

Nền ẩm thực vô cùng đa dạng cộng với mối quan hệ ngày càng trở nên gắn bó hơn giữa 2 nước Việt - Nhật, ẩm thực đặc sản của Việt Nam đã dần có nhiều cơ hội để đến gần hơn với người dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây. Hãy cùng Sesofoods khám phá xem những món đặc sản Việt Nam ở Nhật hiện nay có những món nào nhé!

Đặc sản Việt Nam không còn quá hiếm hoi ở Nhật

Từ trước đến nay, Nhật Bản nổi tiếng là có tiêu chuẩn khắt khe về xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là đối với mặt hàng thực phẩm. Vì thế, ta không khỏi tự hào khi ngày càng có nhiều quán ăn hay cửa hàng đặc sản Việt Nam được mở ra và nhận được sự ủng hộ đông đảo của cả người dân Việt lẫn người dân Nhật tại đây. 

Nhờ vậy nên hiện nay đã không còn quá khó khăn để tìm kiếm các cửa hàng nhỏ - lớn chuyên kinh doanh những mặt hàng thực phẩm đặc sản Việt Nam nằm rải rác khắp Nhật Bản.

Những món đặc sản Việt Nam phổ biến ở Nhật 

Bên cạnh những món ăn nổi tiếng toàn thế giới, đặc sản Việt Nam còn có các món đặc sản theo từng vùng miền vô cùng đa dạng và đậm chất quê hương. Có thể nói, đối với những người con xa xứ, không gì đáng nhớ hơn những món ăn tuy dân dã nhưng lại rất đỗi ấm lòng và thân quen. 

Không chỉ là mang những món ăn đầy giá trị tinh thần đến với người con Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nơi đất khách quê người, các món đặc sản này còn là những món quà ý nghĩa để gửi tặng bạn bè, đồng nghiệp ở Nhật Bản. 

Các loại giò, chả, nem

Một trong những món truyền thống, đặc trưng lâu đời của Việt Nam chính là các loại giò, chả, nem được chế biến theo nhiều cách thức đa dạng và tùy mỗi vùng miền. Tuy có đôi chút sự khác biệt về hình thức hay hương vị nhưng tựu chung thì đây là món ăn không thể thiếu trên mâm cơm mỗi dịp lễ, Tết hay tụ họp gia đình. 

Các loại sản phẩm muối chua

Thực phẩm muối chua được chế biến từ nhiều loại rau củ và được nêm nếm đa dạng tùy vào sở thích cũng như khẩu vị của mỗi vùng miền. Rau củ muối chua có độ giòn của rau củ tươi, vị chua ngọt xen lẫn là món ăn kèm giúp kích thích vị giác, giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh lý về béo phì hay tim mạch. Người dân Việt Nam từ xưa đến nay đã rất quen thuộc với sự hiện diện của các món muối chua từ trong bữa cơm gia đình hàng ngày cho đến những mâm cỗ lớn dịp lễ, Tết.

Chả giò

Là món ăn yêu thích của mọi nhà từ người lớn đến trẻ nhỏ, chả giò còn được xem là một món ăn rất quen thuộc của người Việt Nam. Chả giò thu hút sự yêu thích bởi chính sự hòa quyện của nó, phần nhân mềm mọng nước được bao bọc bởi lớp vỏ bên ngoài giòn tan. Phụ thuộc vào đặc điểm từng vùng, chả giò cũng có nhiều loại nhân khác nhau từ thịt, tôm, rau củ hay thậm chí là chả giò chay.

Gà ủ muối

Chính thức trở thành xu hướng những năm gần đây, món gà ủ muối nhanh chóng chiếm được vị trí trong lòng người dân bởi hương vị độc đáo của nó. Bên cạnh đó, gà ủ muối cũng được yêu thích một phần bởi tính tiện dụng vì đã được làm sạch và chế biến sẵn, mua về là có thể dùng ngay thậm chí là ăn lạnh vẫn đảm bảo độ ngon. Ngoài ra, chính nhờ hình thức đóng gói sẵn từng con một trong bao bì kỹ càng, sạch sẽ, món ăn này còn được dùng để làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp mỗi dịp cần thiết. 

Địa điểm mua đặc sản Việt Nam uy tín ở Nhật

Hiện nay, người dân Việt tại Nhật đã có thể dễ dàng mua được các sản phẩm, thực phẩm hay đặc sản tại các cửa hàng Việt Nam ngay tại khu vực sinh sống của mình. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần lựa chọn nơi sắm đáng tin cậy để vừa mua được những món đặc sản quê hương ngon, chất lượng, xuất xứ rõ ràng. 

Hiện nay, Sesofoods là trang thương mại trực tuyến chuyên nghiệp cung cấp đa dạng các loại thực phẩm và đặc sản Việt Nam với số lượng lớn nhằm phục vụ các khách hàng là người Việt đang sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản. Thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng Việt, Sesofoods cung cấp các món ăn đặc sản Việt Nam được lựa chọn kỹ càng, không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo cho sức khỏe.

Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 048-234-7000 hoặc mua hàng tại Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8. Sự ủng hộ của bạn là động lực lớn để Sesofoods không ngừng phát triển và đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

_____

Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

Đi chợ Việt chuẩn 5 sao cùng Sesofoods:

  • Hậu mãi tận tâm, đổi trả 100%*
  • Ship nhanh trong 24h*
  • Freeship đơn từ 5sen, mua sắm thả ga*

Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods
Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8
Tel: 048-234-7000