Vị mặn của muối cùng vị đắng của cà phê, tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng khi được kết hợp cùng nhau, bạn đã thử qua món thức uống cực hot trong suốt thời gian qua chưa?

Cà phê kem muối không chỉ mang đến một sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của kem tươi mềm mịn và vị mặn độc đáo của muối biển, mà còn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và thưởng thức một ly cà phê độc đáo.

Bạn có thể dễ dàng pha cà phê kem muối ngon lành tại nhà với một số nguyên liệu đơn giản. Cùng tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách pha cà phê kem muối cực đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà để cùng trải nghiệm món thức uống mới lạ đã khuấy đảo cộng đồng mạng suốt năm 2023 nhé.

Nguồn gốc món cà phê kem muối từ đâu?

Cà phê kem muối hay còn tên gọi ngắn gọn là cà phê muối có nguồn gốc xuất xứ từ Huế và là thức uống đặc sản của vùng đất này, đây là món đồ uống rất riêng, mang hương vị đặc trưng của mảnh đất cố đô Huế. Nhiều bạn trẻ sống tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,… chia sẻ đã quay lại du lịch Huế nhiều lần chỉ vì nhung nhớ món thức uống độc lạ này đó.

Tuy đã ra đời từ rất lâu nhưng thời gian gần đây cà phê muối mới thực sự nổi đình nổi đám và được nhiều bạn trẻ đón nhận hơn, cũng từ đó mà công thức pha cà phê muối được người người nhà nhà tìm kiếm.

Cách pha cà phê muối đơn giản tại nhà

Nguyên liệu – dành cho 2 người

  • 20gr cà phê bột
  • 1/4-1/2 muỗng cà phê muối.
  • 100ml sữa tươi
  • 50ml sữa đặc (nếu chế biến món cà phê sữa kem muối)
  • 100ml kem tươi – heavy cream hoặc whipping cream

Dụng cụ

  • Ly cà phê
  • Muỗng
  • Máy đánh trứng (nếu có)

Bước 1: Pha cà phê

- Cho vào phin 20g bột cà phê nguyên chất. Dùng muỗng đảo điều rồi nén cà phê bằng miếng lọc.

- Tiếp theo, cho vào phin khoảng 25ml nước sôi, đậy nắp và chờ khoảng 2 phút thì đổ bỏ đi nước cà phê đầu. Tiếp tục châm thêm 50ml nước sôi rồi chờ cho cà phê nhỏ xuống hết.

- Nếu muốn thưởng thức món cà phê sữa kem muối, bạn tiếp tục cho 50ml sữa đặc vào ly và khuấy đều cùng cà phê.

Bước 2: Chuẩn bị phần kem muối

- Cho 100ml kem tươi, 20ml sữa đặc cùng 100ml sữa tươi vào ly. Sau đó cho thêm ¼ đến ½ muỗng cà phê muối, tùy vào khẩu vị của bạn nhé.

- Dùng máy đánh trứng để đánh kem cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, đến khi phần kem đạt độ sánh mịn và hơi đặc lại là được, thường sẽ cần thời gian đánh khoảng 30-60 giây.

  • Bạn đừng lo nếu không có sẵn máy đánh trứng tại nhà nhé, hoàn toàn có thể thực hiện bước đám kem muối bằng tay, vừa tận hưởng thời gian làm kem vừa luyện cơ tay luôn bạn nhé.

Bước 3: Hoàn thành

- Cho cà phê đã pha ra ly, thêm chút đá mát lạnh và đổ phần kem muối béo mịn vừa được đánh lên trên, có thể trang trí thêm chút bột ca cao là ly cà phê kem muối thơm ngon đã hoàn thành rồi đó.

Cách uống cà phê muối

- Nhẹ nhàng khuấy đều để lớp kem muối hòa quyện cùng cà phê, tạo nên hương vị đặc trưng hấp dẫn và riêng biệt mà chỉ cà phê kem muối có được.

- Cùng tận hưởng ly cà phê thơm ngon chính tay bạn thực hiện nhé.

Pha cà phê kem muối tại nhà không chỉ đơn giản mà còn mang đến cho bạn một trải nghiệm pha cà phê độc đáo. Vị kem mềm mịn kết hợp với vị muối đặc trưng tạo nên một hương vị hấp dẫn và khác biệt. Hãy thử cách pha cà phê kem muối đơn giản này và tận hưởng một ly cà phê thượng hạng ngay tại nhà nhé.

Địa chỉ bán cà phê muối tại Nhật Bản

Nếu như bạn đang tìm kiếm một thương hiệu cà phê muối tiện lợi và không yêu cầu nhiều bước pha chế phức tạp, thích hợp cho các bạn đang sinh sống tại Nhật Bản nhưng vẫn muốn thưởng thức cà phê muối đúng vị. Bạn có thể tham khảo qua những sản phẩm cà phê muối pha sẵn và cà phê muối hòa tan sau đây.

Cà phê muối pha sẵn 350ml

Cà phê muối hòa tan Mr.Win