Ẩm thực Việt Nam với nhiều điều thú vị và mang lại cho người thưởng thức nhiều trải nghiệm khó quên. Bên cạnh những món nổi tiếng được nhiều người biết đến như phở, bánh mì, gỏi cuốn, vẫn có những món ăn vặt đi vào lòng người gây thương nhớ nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại xứ sở hoa anh đào.

Cùng Sesofoods khám phá những món ăn vặt phổ biến được nhiều người tìm mua tại Nhật Bản qua bài viết dưới đây.

 Mua đồ ăn vặt Việt Nam tại app Sesofoods!

Chân gà sả tắc & Chân gà sốt Thái

Mở đầu cho danh sách món ăn vặt Việt Nam phổ biến, không thể thiếu món chân gà ngâm sả tắc hoặc sốt Thái. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữ sự dai giòn của lớp da bọc bên ngoài chân gà. Đây được xem là “mồi bén" trong những dịp hội họp bạn bè.

Ngoài ra, chân gà cũng là món ăn dinh dưỡng giàu chứa nhiều collagen giúp trẻ hoá và làm đẹp da. Cùng với đó, nhờ vào các chất canxi và protein chứa trong chân gà giúp món ăn này có thêm công dụng thúc đẩy chữa lành vết thương.

Tuy chỉ là món ăn đơn giản nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ, đừng quên bổ sung chân gà cho các buổi “nhậu" thêm đa dạng món ăn và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Các loại bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn phổ biến tại Việt Nam mới đa dạng cách làm thích hợp với nhiều vùng miền, nếu bạn là tín đồ của ăn vặt nhưng đang sinh sống tại Nhật thì chắc chắn bạn sẽ dưới một lần nhớ thương hương vị của món ăn này.

Với sự kết hợp từ các nguyên liệu đơn giản đã tạo nên hương vị đặc trưng bao gồm chua, cay, mặn, ngọt, một phần khiến bánh tráng trộn như một món ăn gây nghiện với các bạn trẻ thích ăn vặt.

Gà ủ muối

Với lớp da vàng óng dai giòn chấm cùng với nước chấm thần thánh, làm nên món gà ủ muối ngon quên lối về dành cho các bạn mê mẩn ăn vặt. Đây cũng là một trong những đối thủ nặng ký của món chân gà ngâm sả tắc về khoản gây nghiện trên bàn “nhậu”.

Không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam, gà ủ muối cũng rất được lòng các bạn trẻ tại Nhật Bản nên món ăn luôn trong tình trạng cháy hàng trên các kệ của các siêu thị bán thực phẩm Việt Nam tại Nhật.

Khô gà lá chanh

Món ăn vặt quốc dân mỗi dịp lễ Tết, hương vị đậm đà thoang thoảng chút mùi lá chanh là sự kết hợp khiến các bạn trẻ không ngừng mê mẩn món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất cuốn hút này.

Khô gà lá chanh hoàn hảo khi thịt gà khô giòn giòn, cùng chút vị cay cay của ớt, vị ngọt từ thịt gà cùng với gia vị mằn mặn và hương thơm của lá chanh sẽ làm cho món này nằm trong danh sách yêu thích của bạn trong một thời gian dài.

Trứng vịt lộn & Trứng gà lộn

Món ăn gây thương nhớ tiếp theo của các bạn sống xa nhà ở khắp nơi nên sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến món ăn này. Trứng gà vịt lộn được xem là một món ăn đại bổ, và để phát huy hết các công dụng của món ăn này cần phải có rau răm hoặc gừng thái sợi. Món này chỉ nên ăn khi mới luộc xong và còn nóng chấm với chút muối tiêu chanh ớt hoặc bột canh là hết sảy.

Trái cây sấy

Trái cây sấy là một trong những món ăn vặt được săn đón nhiều nhất bởi các bạn trẻ người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản. Đây là sự kết hợp của các loại hoa quả tươi, sau khi được làm sạch, sơ chế và cắt miếng vừa ăn sẽ được phơi khô ở mức tối đa.

Các phương pháp làm khô trái cây có thể là phơi nắng, dùng lò nướng hoặc sử dụng máy sấy chuyên nghiệp, sau đó sẽ được đóng gói thành phẩm và cung cấp cho người tiêu dùng. Điều thú vị ở món này đó là, mỗi loại trái cây cùng với phương pháp sấy khác nhau sẽ cho ra hương vị đặc trưng không lẫn với nhau. Việc sử dụng trái cây tươi cũng rất tốt cho sức khỏe của người dùng.

Ô mai

Với các bạn nữ thích ăn chua thì ô mai hay xí muội cũng là món ăn không thể thiếu trong danh sách ăn vặt của các nàng. Hương vị đặc biệt của ô mai (xí muội) với sự kết hợp giữa chua ngọt và mặn được chế biến cầu kì từ nhiều loại trái cây có vị chua như mơ, mận, sấu, me, cóc, khế, xoài…, đây sẽ là món ăn giúp các nàng gắn kết với nhau hơn trong những cuộc trò chuyện ở những buổi gặp mặt thân tình.

Snack các loại

Nằm cuối cùng trong danh sách đó là các loại bánh snack Việt Nam, dù tại Nhật Bản có vô vàn loại bánh nhưng snack Việt Nam vẫn là một sản phẩm với hương vị đậm đà đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ loại nào khác. Đây cũng là một trong những sản phẩm các bạn thường đóng gói mang qua Nhật mỗi khi về thăm Việt Nam.

Địa chỉ bán đồ ăn vặt Việt Nam tại Nhật Bản

Trên đây là danh sách các loại đồ ăn vặt Việt Nam phổ biến được các bạn trẻ Việt yêu thích và tìm mua nhiều nhất tại Nhật Bản. Tất cả các sản phẩm trên hiện đều đang được bán tại Sesofoods với giá thành phải chăng cùng với dịch vụ giao hàng tận nhà nhanh chóng.