Tiếp theo chuyên mục Công thức nấu nướng, hôm nay Sesofoods tiếp tục giới thiệu tới mọi người món ăn dân dã, cực tốn cơm :))

Món "Cá lóc kho thịt"
🔰
Nguyên liệu
Cá lóc: 1 con (khoảng 500g-700g)
Thịt ba chỉ: 200g
Gừng 1 củ nhỏ
Hành tím, tỏi
Hành lá
Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, tiêu xay, dầu hào, nước mắm.

👉👉👉Tất cả nguyên liệu đều có sẵn ở Sesofoods Store, link mua hàng https://sesofoods.com/

📌Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc sau khi mua về trước tiên bạn dùng 1 lát chanh xát lên mình cá để làm giảm độ nhớt và khử mùi tanh của cá, tiếp đến dùng muối chà lên cá một lần nữa và rửa sạch lại với nước rồi để ráo cắt khúc vừa ăn.

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để ráo rồi thái miếng vừa ăn.

Gừng, hành tím và tỏi bóc sạch vỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

📌Bước 2: Ướp cá và thịt

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp (nếu nhà bạn có nồi đất thì nên dùng nha) cho vào nồi một ít dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành tím, tỏi và gừng băm nhuyễn vào phi thơm tiếp đến vặn lửa liu riu rồi cho vào khoảng 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu hào, đường, hạt nêm và tiêu xay tùy theo khẩu vị. Khuấy đều cho đến khi gia vị tan hết rồi tắt bếp rồi cho cá và thịt vào đảo đều, ướp trong khoảng 15-20 phút cho ngấm đều gia vị.

📌Bước 3: Làm nước màu

Cho một nồi nhỏ khác lên bếp cùng 1-2 muỗng đường nấu lửa nhỏ, đường tan dần và chuyển sang màu nâu cánh gián bạn tắt bếp rồi nhanh tay cho vào một ít nước lọc vào khuấy đều, tiếp đến trút nước màu vào nồi cá và thịt đang ướp trộn đều lên.

*Bạn cũng có thể dùng nước màu dừa có sẵn để tiết kiệm thời gian.

📌Bước 4: Kho cá

Sau khi ướp cho nồi cá lên bếp kho với lửa vừa phải, lúc sôi bạn có thể thêm nước hoặc không thêm tùy ý vì chồng mình thích để nhiều nước để chấm cùng rau củ luộc nên mình canh kho đến khi nước còn vừa đủ chấm thì tắt bếp.

Lưu ý theo kinh nghiệm của mình thì cá và thịt sẽ ngon hơn khi được kho 2 lửa, vì thế khi cạn ½ nước thì tắt bếp rồi để nguội hẳn rồi đun tiếp cho tới khi cạn vừa đủ nước dùng thì tắt bếp.

Ăn kèm cơm nóng, món ăn giữ lửa gia đình <3

P/s : vui lòng ghi nguồn sesofoods.com khi trích dẫn bài viết này.