GỢI Ý QUÀ TẾT VIỆT NAM TẶNG SẾP NHẬT

Tết là một dịp tốt để bạn có thể thể hiện được thành ý, sự biết ơn của một năm với đối tác, đồng nghiệp hoặc cấp trên thông qua những món quà. Không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật tết cũng là một dịp đặc biệt trong năm để thăm viếng, chúc tết và tặng quà cho nhau.

 

Một số lưu ý khi tặng quà cho người Nhật

 

Văn hóa tặng quà của người Nhật cũng có một số điểm khác biệt với văn hóa tặng quà ở Việt Nam. Người ta thường nói “của cho không bằng cách cho”, vì vậy một số lưu ý khi tặng quà sau đây sẽ giúp cho bạn biết được nên và không nên làm gì khi tặng quà cho một người Nhật.

 

Tặng quà vào dịp nào?

 Có thể nói Nhật Bản là một “thiên đường tặng lễ vật cho nhau” vì ở Nhật không chỉ tặng quà vào những dịp quan trọng như lễ, tết, sinh nhật,... mà họ còn tặng quà cho nhau vào những ngày sinh hoạt bình thường. Họ thường tặng quà cho nhau vào những dịp cuối năm, đầu năm, nhập học, tốt nghiệp,... để tỏ lòng biết ơn và chúc mừng.

 

 

Hình thức của món quà

 Người Nhật nổi tiếng về sự tỉ mỉ vì vậy trong văn hóa Nhật một món quà được trao đến tay người nhận cũng đòi hỏi về sự tỉ mỉ, chỉnh chu trong cách đóng gói. Đối với họ một món quà có thể không mắc tiền nhưng được đóng gói đẹp mắt, khéo léo đã có thể thể hiện được tấm lòng và thành ý mà bạn đã đặt vào đó.

 

 

Những món không nên tặng

 Trong văn hóa Nhật cũng có một số món đồ không nên làm quà tặng vì nó mang những ý nghĩa xấu. Không nên tặng dao, kéo vì nó mang ý nghĩa chia cắt, không hạnh phúc. Những món quà có hình con cáo cũng không được ưa chuộng vì con cáo mang ý nghĩa của sự gian xảo, không trung thực.

 

 

Những điều không nên khi tặng quà

 Đối với giấy gói quà bạn không nên chọn những màu giấy quá sáng hoặc màu trắng, vì màu trắng mang ý nghĩa không tốt. Bạn cũng không nên tặng món quà mang logo của công ty hoặc tiền mặt vì điều đó có vẻ khá là phô trương và không thích hợp để làm quà tặng.

 

 

Gợi ý những quà Tết Việt Nam

 Những món quà tết Việt Nam tặng cho bạn bè, đồng nghiệp hoặc cấp trên ở Nhật không chỉ thể hiện được sự trân trọng biết ơn mà qua đó còn có thể quảng bá được văn hóa cũng như các món ăn truyền thống của Việt Nam vào dịp tết. Hãy để Sesofoods gợi ý cho bạn một số món có thể làm quà vào dịp này nhé.

 

Hoa quả sấy

 Hoa quả sấy là món không thể thiếu trong dịp tết của mọi nhà của người Việt Nam. Với sự ưu ái của thiên nhiên nên trái cây của Việt Nam vô cùng đa dạng, mùi vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác. Với cách thức đóng gói và bảo quản dễ dàng thì đây là một lựa chọn hợp lý để có thể làm quà.

 

 

Các loại hạt

 Ngày Tết ở Việt Nam không thể thiếu các loại hạt như hạt dừa, hạt điều, hạt hướng dương,... vì vậy việc ăn hạt vào ngày tết như một truyền thống . Các loại hạt này có thể đóng gói và bảo quản để mang đi xa hoặc có thể thêm vào các giỏ quà tết. Đây cũng có thể là một món quà tết có thể quảng bả được văn hóa Việt Nam.

 

 

Cà phê Việt Nam

 Cà phê Việt Nam là một món nổi tiếng trên khắp thế giới về độ thơm ngon. Cà phê không chỉ giúp tinh thần được minh mẫn mà còn làm tăng ý tưởng, tặng cà phê còn có ý nghĩa mong người nhận luôn thành công và may mắn. Cà phê thường xuất hiện trong những cuộc họp vì vậy rất thích hợp để tặng cho các sếp và đồng nghiệp.

 

 

Bánh đậu xanh

 Người Nhật nổi tiếng là thích uống trà, nếu vậy thì còn gì tuyệt hơn combo ăn bánh đậu xanh trong khi dùng trà, đây là một combo khiến bao người Việt Nam mê mẩn thì chắc hẳn các sếp Nhật cũng sẽ rất thích điều này. Đây là món quà tuy giản dị nhưng chắc hẳn sẽ khiến các sếp vô cùng thích thú với hương vị mới này.

 

 

Giò chả

 Giò chả là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt Nam với sự đa dạng nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là giò lụa. Tặng giò chả còn mang lời chúc ấm no, hạnh phúc rất thích hợp để biếu tặng vào dịp đầu năm. Nếu sếp bạn là một người thích hương vị đồ ăn Việt Nam thì đây sẽ là một món quà thích hợp.

 

 

Khô bò

 Các loại khô như khô bò là một mồi nhậu vô cùng bắt vị trong dịp tết hoặc cũng có thể là một món ăn vặt nhâm nhi được nhiều người yêu thích. Với một chút vị cay, ngọt đậm đà rất dễ ăn đối với người Nhật cùng với đóng gói đẹp mắt và có thể bảo quản được lâu thích hợp để làm quà tết.

 

 

Bánh chưng

 Có thể nói bánh chưng là biểu tượng của ngày tết Việt Nam. Đây là một nét ẩm thực truyền thống mang đậm văn hóa Việt Nam được quảng bá đến nước bạn. Với hình thù vuông vức đẹp mắt và phần bánh được kết hợp từ đỗ xanh, thịt lợn, nếp dẻo dẻo thơm thơm sẽ thích hợp với những người sếp thích trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

 

 

Tranh dân gian Đông Hồ

 Tranh Đông Hồ là di sản văn hóa của người Việt Nam được làm hoàn toàn thủ công từ bàn tay tài nghệ của người nghệ nhân. Tranh thể hiện những nét văn hóa của cuộc sống người Việt Nam. Sẽ rất đẹp nếu tranh được treo một nơi trong nhà, vì vậy món quà này vừa có thể thể hiện được sự tinh tế của người tặng vừa có thể quảng bá văn hóa.

 

 

Rượu

 Nếu ở Nhật có rượu Sake rất nổi tiếng thì ở Việt Nam cũng có những loại rượu vô cùng đặc biệt như rượu mẫu sơn, rượu làng Vân. Món quà này có thể quảng bá văn hóa Việt Nam mà còn giúp bạn được lòng các sếp vì người Nhật rất thích uống rượu đặc biệt là dịp lễ tết. Không những vậy món quà này còn rất đẹp mắt, sang trọng.

 

 

Set quà tặng tết

 Để tổng hợp được các món quà nói trên thì không thể nào thiếu được set quà tết. Những giỏ quà được đóng gói vô cùng đẹp mắt và chỉnh chu là một điểm ghi điểm rất tốt trong mắt người Nhật. Ngoài ra set quà còn được kết hợp nhiều món quà khác nhau vô cùng đa dạng và nhiều sự lựa chọn.

 

Nhân dịp tết sắp đến Sesofoods đã cho ra mắt nhiều set quà tết được đóng gói vô cùng bắt mắt mang đậm văn hóa Việt Nam và nhiều set quà với nhiều sự kết hợp đa dạng. Không những vậy, nếu bạn mua với số lượng lớn sẽ có nhiều mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

 

 

Hãy truy cập vào SET QUÀ TẾT 2024 của Sesofoods để tìm cho mình một set quà tết phù hợp.

 

Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

 Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods
Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8
Tel: 048-234-7000
Email: info@se-so.jp
Website: https://sesofoods.com