MẸO GIỮ ẤM CƠ THỂ CHO MÙA ĐÔNG Ở NHẬT

Mùa đông ở Nhật thường bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2, nhiệt độ vào mùa đông trung bình khoảng từ 12 độ vào buổi sáng và có thể lạnh hơn khoảng 5 độ vào buổi tối hoặc sáng sớm. Vì vậy bạn nên trang bị một số mẹo cũng như một số món ăn có thể giúp bạn giữ ấm cơ thể cho mùa đông ở Nhật.

 

Một số mẹo giữ ấm cho mùa đông ở Nhật

Mùa đông đến nhiệt độ sẽ xuống rất thấp đồng nghĩa với việc cơ thể có thể sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe vì lúc này sức đề kháng của cơ thể trở nên yếu hơn. Do đó để tránh các vấn đề sức khỏe và có một mùa đông thật vui vẻ, thoải mái thì bạn nên biết một số mẹo có thể giữ ấm cho cơ thể như sau:

 

Mặc nhiều lớp quần áo

Đây là cách có hiệu quả nhanh chóng và dễ làm nhất khi bạn ra đường vào mùa đông. Bạn có thể chọn các loại quần áo chuyên dụng cho mùa đông như quần áo giữ nhiệt, áo phao, áo lông,... Cách mặc nhiều lớp quần áo với lớp áo mỏng giữ nhiệt bên trong có hiệu quả hơn rất nhiều với việc bạn chỉ mặc một lớp áo dày.

 

Chăm chỉ vận động

 

Khi vận động cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiệt giúp giữ ấm cơ thể, không những vậy chăm chỉ vận động còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, năng cao sức đề kháng tránh gặp phải các vấn đề sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn các bài tập tại nhà hoặc yoga vừa sức với bản thân mà không cần phải ra phòng gym.

 

 

Sử dụng sản phẩm giữ ấm

Với sự tiên tiến hiện đại thì hiện nay trong thị trường có rất nhiều món đồ có thể giúp bạn giữ ấm. Khi ra đường bạn có thể mang theo gói sưởi ấm hoặc dán miếng dán giữ nhiệt, còn đối với trong nhà bạn có thể sử dụng các món đồ công nghệ như chân điện, thảm sưởi hoặc máy sưởi để giữ căn nhà luôn được ấm áp.

 

 

Ngâm chân vào nước nóng

Vào mùa đông chân là bộ phận dễ bị lạnh và tê cóng nhất, điều đó khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Để giữ chân được ấm ngoài việc mang tất dày ra bạn có thể ngâm chân vào nước nóng khi ở nhà bằng bồn ngâm chân truyền thống hoặc những bồn ngâm chân điện để giữ nước nóng lâu hơn.

 

 

Ăn thực phẩm ấm nóng

Không chỉ giữ ấm từ bên ngoài cơ thể mà việc giữ ấm từ bên trong cũng rất quan trọng. Để có thể giữ ấm cơ thể từ bên trong người Nhật ưa chuộng ăn những món ấm nóng vào mùa đông. Những món ăn đó không chỉ ngon mà còn giúp giữ ấm và đó cũng như là một nét văn hóa của người Nhật khi mùa đông đến.

 

 

Món ăn giữ ấm cơ thể cho mùa đông ở Nhật Bản

Vào mùa đông việc giữ ấm cơ thể là rất quan trọng, không chỉ giữ ấm bên ngoài mà giữ ấm bằng các món ăn ấm nóng bổ dưỡng cũng được người Nhật rất ưa chuộng. Hãy cùng Sesofoods khám phá một số món ăn mà người Nhật yêu thích khi mùa đông đến nhé.

 

Mì Ramen

Mì ramen là một món ăn nổi tiếng không riêng ở Nhật mà còn ở nhiều quốc gia khác. Bạn có thể dễ dàng tìm được một quán mì ramen ở bất kỳ nơi nào ở Nhật Bản. Với cách chế biến phong phú bằng nhiều nguyên liệu khác nhau kết hợp cùng với sợi mì vàng mềm óng ả luôn là món ăn được yêu thích ở Nhật.

 

Bạn có thể thưởng thức món mì này ở mọi thời điểm trong năm nhưng khi đến mùa lạnh thì món ăn này lại càng được ưa chuộng hơn. Với tiết trời se lạnh có một tô mì với nước súp nóng hổi, vị nước dùng thanh thanh cùng sợi mì vừa mềm vừa dai thì đây quả là một sự lựa chọn thích hợp.

 

 

Lẩu

Khi tiết trời chuyển lạnh thì không gì bằng gia đình cùng nhau quây quần bên một nồi lẩu. Với vị nước dùng từ thanh đạm đến đậm đà cùng các nguyên liệu đa dạng như bò, gà, tôm,.... Có 7 món lẩu được người Nhật yêu thích là Shabu Shabu, Kani Nabe, Yosenabe, Sukiyaki, Mizutaki Nabe, Chanko Nabe và Motsunabe.

 

 

Khoai lang nướng

Không khó để bắt gặp một quầy bán khoai lang nướng trên đường phố Nhật Bản khi mùa đông đến. Không gì bằng khi cùng bạn bè đứng quanh quầy khoai lang nướng vừa ấm áp vừa có mùi thơm không thể cưỡng lại của khoai khi chín vừa có thể nhâm nhi những củ khoai nóng hổi ngọt bùi.

 

 

Cháo Zosui

Đây là một món ăn vừa giúp bạn có thể giữ ấm vừa bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt khi mùa đông đến. Món cháo đặc biệt khi dùng nước dùng của lẩu cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng như nấm, gà, thịt, hải sản và rau ninh đến khi mềm là bạn có một bát cháo vừa thơm ngon bổ dưỡng và nóng hổi cho ngày đông.

 

 

Oden

Khác với các món lẩu khác, oden có thể xem như là một món canh hầm. Thay vì đợi nước dùng sôi và cho từng nguyên liệu vào thì oden sử dụng phương pháp ninh hầm các nguyên liệu cùng nhau. Trong món này thường có củ cải, chả cá, trứng gà, đậu hũ, có nơi có thể sẽ cho thêm gân bò hoặc bạch tuộc.

 

 

Hãy truy cập vào SET QUÀ TẾT 2024 của Sesofoods để tìm cho mình một set quà tết phù hợp.

 

Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

 Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods
Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8
Tel: 048-234-7000
Email: info@se-so.jp
Website: https://sesofoods.com