Hôm nay, thứ 4 ngày 23/2/2022, Sesofoods đã chính thức kí kết đối tác chiến lược giữa Sesofoods.com - Đại diện phía Nhật Bản và Foodmap.asia - Đại diện phía Việt Nam.

1. về Foodmap.asia

FoodMap là nền tảng chuyên kết nối giữa nông dân, nhà sản xuất với người tiêu dùng tại Việt Nam. Startup này vận hành trên nền tảng hợp tác với nông dân từ khâu đầu tiên, để có được nguồn nông sản thực sự sạch. Sau đó là quảng bá và phân phối để nông dân có một tương lai tốt hơn, đầu ra tốt hơn, giá trị nông sản cao hơn.

Cuối năm 2019, FoodMap vinh dự đại diện Việt Nam lọt vào vòng chung kết của Asia Innovates 2019 do Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh và Quỹ Newton tổ chức tại Malaysia, 5 năm một lần tại châu Á. Đây là giải thưởng uy tín dành cho các startup, tập thể nhà nghiên cứu, viện khoa học có những phát minh, giải pháp đột phá tiên phong trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội. Vượt qua hơn 500 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ …, FoodMap đã xuất sắc đoạt giải Most Impactful Innovation.

FoodMap cũng được bầu chọn là startup tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ do tổ chức RiceBowl (Malaysia) bình chọn.
Mới đây, FoodMap cũng đã công bố gọi vốn thành công 2,9 triệu USD vòng pre-series A để mở rộng quy mô hoạt động.

2. Về Sesofoods.com

Sesofoods là 1 startup của người Việt được thành lập tháng 3/2020 tại Tokyo Nhật Bản. Hoạt động chủ yếu các lĩnh vực thương mại điện tử, nhập khẩu nông sản, cung cấp hàng sỉ cho các cửa hàng, siêu thị thực phẩm tại Nhật Bản.

Sesofoods.com hiện nay đã và đang là website mua sắm thực phẩm Việt Nam uy tín, tiện lợi hàng đầu cho cộng đồng người Việt tại Nhật. Hơn nữa, Sesofoods chú trọng vào các mặt hàng nông sản Việt Nam. 

Đầu năm 2021, Sesofoods đã lọt top 100 startup tiềm năng trong chương trình truyền hình gọi vốn SharkTank Việt Nam. Là đơn vị tiên phong nhập khẩu Vải Thiều Việt Nam vào thị trường Nhật, ngoài ra các sản phẩm như Bánh tráng Tân Nhiên, dừa tươi, sầu riêng cũng lần lượt được nhập khẩu và phân phối qua kênh thương mại điện tử sesofoods.com và hệ thống siêu thị 九州屋 (kyushuya) 

Buổi kí kết hôm nay mở ra sự hợp tác chiến lược giữa đơn vị hàng đầu về nông sản, là cánh tay nối dài cho nông sản Việt Nam vươn ra thị trường tiềm năng Nhật Bản.


Chúc cho các hoạt động hợp tác tốt đẹp, góp phần nâng tầm Nông Sản Việt lên tầm cao mới <3

Nguồn tham khảo:
https://doanhnghiep.quocgiakhoinghiep.vn/doanhnghiep/foodmap-asia/