TOP 10 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI KHI ĐẾN NHẬT BẢN

 

Nếu nói đến du lịch Châu Á, thì có thể nói rằng Nhật Bản là một đất nước có những điểm đến nổi bật nhất, mà những ai cho dù là mới trải nghiệm hay những tín đồ du lịch lâu năm đều không thể bỏ qua. Sự phát triển về công nghệ, vẻ đẹp của thiên nhiên và nền văn hóa lịch sử lâu đời của Nhật Bản luôn rất thu hút sự tò mò khám phá của du khách trên thế giới.

 

Lý do vì sao nên chọn du lịch Nhật Bản?

 

Từ trước đến nay Nhật Bản luôn thuộc top những quốc gia nên đến một lần trong đời. Mặc dù khi xã hội ngày càng phát triển và việc du lịch các nước đã trở nên dễ dàng hơn nhưng Nhật Bản vẫn luôn là địa điểm thu hút khách du lịch. Vậy tại sao Nhật Bản lại trở thành một quốc gia được nhiều người yêu thích đến vậy?

 

Khí hậu và thiên nhiên

 

Bạn có thể đến Nhật Bản vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì Nhật Bản có khí hậu ôn đới với bốn mùa đặc trưng. Vào mùa xuân với thời tiết mát mẻ có chút se lạnh bạn có thể đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào. Mặc dù mùa hè ở Nhật khá ôi bức nhưng mùa hè là lúc Nhật Bản có nhiều lễ hội hấp dẫn và bãi biển đẹp.

 

Mùa thu là lúc khí hậu ở Nhật trở nên mát mẻ và đặc biệt là lúc lá vàng cực kỳ lãng mạn. Mùa đông có thể có lúc xuống đến dưới 0 độ nhưng cũng là lúc Nhật Bản được phủ đầy tuyết trắng vô cùng huyền ảo cùng với nhiều hoạt động mùa đông như trượt tuyết, ngắm hoa anh túc hoặc cùng hòa nhập vào không khí giáng sinh.

 

Văn hóa ẩm thực

 

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới vì sự tinh tế, tỉ mỉ trong ẩm thực và sự phong phú. Tất cả các món ăn của Nhật Bản đều rất chú tâm vào việc trình bày đẹp mắt bên cạnh đó là sự căn bằng dinh dưỡng trong từng món ăn.

 

Người Nhật nổi tiếng về sự tỉ mỉ vì vậy điều đó cũng thể hiện lên món ăn. Một ví dụ điển hình là bánh Wagashi được tỉa thành các hình hoa lá vô cùng xinh đẹp bắt mắt khiến người dùng không nỡ ăn. Hoặc món ăn quốc dân của người Nhật là Sashimi đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như sự tỉ mỉ của người đầu bếp.

 

Thiên đường cho ai mê sự sạch sẽ

 

Nhật Bản nổi tiếng là một đất nước vô cùng sạch sẽ với hình ảnh các con kênh trong vắt có đàn cá bơi hoặc các con đường sạch bong không có sự xuất hiện của rác. Người Nhật rất ý thức trong việc bỏ rác đúng nơi quy định và phân loại rác. Để có được điều đó người Nhật đã được dạy từ nhỏ và hình thành thói quen.

 

Ngoài ra, người Nhật cũng rất ý thức về việc giữ vệ sinh bản thân, họ rất thích tắm và tắm nhiều lần trong ngày. Khi ra đường họ luôn giữ sự chỉnh chu từ quần áo thẳng tắp đến giày dép sạch bong. Dù là quần áo với phong cách đơn giản nhưng họ sẽ không mặc trùng ngày liên tiếp.

 

Quốc gia an toàn

 

Nhật Bản được biết tới là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm rất thấp và người dân ở Nhật cũng là những người rất thân thiện. Người Nhật sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu bạn cần chỉ đường hoặc nếu bạn có để quên đồ ở quán cà phê bạn cũng không lo sẽ bị mất vì khi quay lại bạn vẫn có thể hỏi nhân viên để tìm lại đồ.

 

Top 10 địa điểm phải đi khi đến Nhật Bản

 

Phong cảnh, thiên nhiên và kiến trúc ở Nhật Bản vô cùng phong phú vì vậy mà Nhật Bản có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Cho dù bạn đến Nhật vào mùa nào thì cũng có nhiều địa điểm để tham quan check in, vì vậy hãy cùng liệt kê ra một số địa điểm nổi bật mà bạn nhất định nên đi khi đến Nhật Bản.

 

Núi Phú Sĩ

 

Núi Phú Sĩ đã là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản, núi Phú Sĩ được biết tới là một ngọn núi lửa lâu năm với đỉnh núi được phủ tuyết trắng vô cùng hùng vĩ. Núi nằm cách thành phố Tokyo khoảng 100km vì vậy việc di chuyển cũng rất thuận lợi. Khoảng từ tháng 7 và tháng 8 là thời điểm lý tưởng để đến tham quan địa điểm này.

 

 

Tháp Tokyo

 

Tháp Tokyo là biểu tượng và địa điểm nhất định bạn nên check in khi đến Tokyo, cũng có thể nói rằng đây chính là tháp Eiffel của Tokyo. Với thiết kế gần giống với tháp Eiffel và dàn ánh sáng hiện đại, tháp sẽ trở nên vô cùng lung linh huyền ảo vào buổi tối. Ngoài ra bạn còn có thể mua vé để vào tham quan bên trong tháp với nhiều hoạt động hấp dẫn.

 

 

Bảo tàng Ghibli

 

Nếu bạn là fan của những bộ phim và truyện Ghibli thì đây là địa điểm không thể nào bỏ qua. Ở đây các nhân vật và những ngôi nhà trong phim truyện được dựng lại vô cùng sống động, ngoài ra còn có những xuất chiếu những tác phẩm nghệ thuật được sản xuất bởi Ghibli. Lưu ý bạn nên đặt vé trước vì bạn không thể mua vé trực tiếp tại quầy.

 

 

Lâu đài Himeji

 

Lâu đài Himeji là nơi hội tụ nhiều nét đặc biệt về kiến trúc cũng như là văn hóa Nhật Bản, lâu đài được xây trên đỉnh đồi Himeyama với nguyên liệu là gỗ và được bao phủ bên ngoài bằng thạch cao. Lâu đài Himeji là lâu đài duy nhất của Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và bạn có thể tham quan quanh năm với nhiều nét đẹp khác nhau.

 

 

Khu phố Harajuku

 

Đây chắc hẳn là thiên đường mua sắm dành cho những tín đồ thích shopping và thích sự nhộn nhịp. Khu phố nổi tiếng với nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện với đa dạng phong cách khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, bạn có thể tìm được nhiều món đồ thú vị tại đây. Ngoài ra ở đây còn có nhiều cửa hàng ăn vặt thơm ngon hấp dẫn.

 

 

Đền Itsukushima

 

Đền Itsukushima là một thiết kế kiến trúc đặc biệt của Nhật Bản với cánh cổng Torii được bao phủ xung quanh là nước. Ngôi đền được thiết kế xây dựng độc đáo nổi trên mặt nước, không chỉ có thiết kế độc đáo mà ngôi đền còn có một ý nghĩa văn hóa quan trọng, vì vậy nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

 

 

Ngắm hoa anh đào

 

Nói đến Nhật Bản thì không thể nào không nhắc tới hoa anh đào, hoạt động ngắm hoa anh đào nở rộ tràn ngập cả con đường đầy lãng mạn là hoạt động ai cũng nên trải nghiệm. Thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là khoảng cuối tháng 3 đến tháng 5 và một số điểm ngắm hoa nổi tiếng như sông Meguro, Ueno Park, thành Osaka,...

 

 

Cụm đền chùa Nikko

 

Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên và kiến trúc mang đậm nét văn hóa của Nhật Bản. Cụm di tích gồm 103 kiến trúc và thiên nhiên, gồm những quần thể đền chùa được xây dựng lâu đời. Bạn nên đến đây vào mùa thu khi lá đã chuyển sang màu đỏ và vàng cùng nét cổ kính của các ngôi đền, chùa.

 

 

Cụm di tích thành cổ Nara

 

Nara là một trong hai cố đô của Nhật Bản, vì vậy nơi đây mang một vẻ đẹp cổ kính và những kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản được lưu truyền đến thời nay. Đặc biệt trong cụm di tích là chùa Todai, là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới và trong chùa còn có pho tượng Đại Phật lớn nhất thế giới.

 

 

Làng cổ Shirakawa-go

 

Là một ngôi làng nhỏ nằm trong vùng núi sâu, ngôi làng vẫn giữ được những kiến trúc truyền thống của Nhật Bản. Bạn nên đến đây vào mùa đông, khi cả ngôi làng được bao phủ bởi tuyết trắng cùng với những ánh đèn hắt ra từ những ngôi nhà tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo và lung linh.

 

 

Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

 

Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods
Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8
Tel: 048-234-7000
Email: info@se-so.jp
Website: https://sesofoods.com