TOP 8 MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN NHẬT BẢN

Nhật Bản là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo và chỉn chu từ công đoạn chế biến đến cách trình bày. Những năm gần đây ẩm thực Nhật Bản ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới, khi được biết đến là quốc gia có nhiều nhà hàng sở hữu sao Michelin nhất. Vậy bạn đã biết đến những món ăn đặc trưng nổi tiếng nhất đến từ đất nước Nhật Bản chưa? Cùng Sesofoods khám phá ngay danh sách 8 món ăn nhất định phải thử khi đến nơi đây nhé.

1. Sushi 

Đứng đầu danh sách chắc chắn phải nhắc đến sushi vì không thể đến Nhật Bản mà không thưởng thức món ăn này. Sushi là một món ăn truyền thống và nổi tiếng của Nhật Bản bao gồm cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu khác (hải sản, thịt sống cắt lát), điều làm cho món ăn này được nhiều người yêu thích chính là vì cách chế biến sushi giúp thực khách có thể cảm nhận được trọn vẹn vị tươi ngon từ các nguyên liệu.

Sushi thường được cắt theo khoanh, thưởng thức ngay sau khi vừa chế biến xong và ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Khi dùng các đầu bếp khuyên bạn nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị trong từng khoanh sushi. Hương vị kết hợp giữa cơm trộn giấm đậm đà, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho bạn đó.

 

2. Mì Ramen

Mì Ramen vốn là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, qua thời gian đã được du nhập vào Nhật Bản, được điều chỉnh công thức để phù hợp với khẩu vị và trở thành một trong những món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Mì ramen hấp dẫn nhờ 2 yếu tố chính là nước dùng và sợi mì. Sợi mì mềm, nước súp thơm ngon và các topping đa dạng như thịt heo, trứng và rau sống làm cho món ăn này trở thành một trải nghiệm chắc chắn phải thử khi đến Nhật đó nha.

 

3. Tempura 

Tempura gồm hải sản hoặc các loại rau củ được trộn vào bột mì, sau đó trộn chung với trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên bằng dầu thực vật, thành phẩm là món ăn có lớp ngoài giòn tan, bên trong vẫn giữ đươc hương vị riêng của hải sản. Ngoài được ăn như một món xiên que, tempura còn được kết hợp ăn cùng cơm, mì,... Hãy thử các món tempura như tôm, cá và rau củ để trải nghiệm hương vị khó quên của món ăn này bạn nhé. 

 

4. Bánh xèo Okonomiyaki

Okonomiyaki được biết đến là bánh xèo Nhật Bản, có thể không phải là món ăn bắt mắt so với các món truyền thống tại Nhật Bản, nhưng sẽ là món ăn giúp bạn giải quyết cơn đói bụng khi đến Nhật đó. Okonomiyaki là loại bánh pancake mặn được làm từ bắp cải băm nhỏ trộn với bột mì, trứng và một ít nước dùng dashi. Bạn có thể thêm thịt hoặc hải sản và các loại đồ ăn kèm khác để tạo nên một trong những món ăn khiến thực khách đáng giá là một trong những món nên ăn thử khi đến Nhật Bản.

 

5. Bánh bạch tuộc Takoyaki

 Bánh bạch tuộc Takoyaki là món ăn đặc trưng của đất nước Nhật Bản, được làm từ bột mì, trứng, nước và đặc biệt là nhân bạch tuộc tươi ngon mà bất kỳ ai đến với Nhật Bản đều không thể bỏ qua.

Có nhiều cách để thưởng thức Takoyaki. Khi thưởng thức Takoyaki, bạn có thể ăn kèm với sốt và gia vị. Sốt Takoyaki truyền thống được làm từ nước tương, đường, giấm, nước trái cây và đậu phộng rang. Sốt này có vị ngọt và chua, giúp tăng thêm hương vị cho món bánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm rong biển khô, rau xanh, hạt điều rang hoặc bột cá khô để tăng thêm hương vị cho Takoyaki.

 

6. Thịt bò Kobe

Bất kì ai đã thử qua bò Kobe đều phải khẳng định đây là loại thịt bò “cực phẩm”. Độ kỳ công của món bò Kobe đến từ giai đoạn chăn nuôi, với chế độ chăm sóc chuyên biệt dành riêng cho những chú bò. Ngoài được ăn những loại thực phẩm bổ dưỡng, uống nước lọc tinh khiết, bò Kobe còn được tắm nước ấm, massage, nghe nhạc giao hưởng,... Tất cả điều này giúp chú bò không bị căng thẳng, cho ra đời những thớ thịt mềm thơm, lớp mỡ và thịt đan xen, tỉ lệ mỡ đạt chuẩn 35%. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ loại thịt bò này, có thể kể đến như Sukiyaki, Shabu Shabu (tên các loại lẩu kiểu Nhật) và đặc biệt là món thịt bò Kobe nướng, đừng quên trải nghiệm bạn nhé.

 

7. Mì Udon

Khác với Ramen nổi bật bởi cách nấu nước dùng, mì Udon lại nổi tiếng với sợi mì dẻo, dai, mềm và hơi trơn. Mì Udon có nước dùng đậm đà, ngọt thanh, có thể ăn kèm tempura, thịt heo, chả cá, trứng chần,... Nếu đến Nhật Bản vào một ngày lạnh, được xì xụp nếm thử một tô mì Udon nóng hổi thơm ngon thì còn gì bằng đúng không?

8. Matcha 

Không thể kết thúc danh sách này mà không đề cập đến Matcha (bột trà xanh sản xuất theo quy trình của Nhật Bản), có thể bạn đã thử qua các món ăn mang hương vị matcha tại Việt Nam nhưng đừng quên thử matcha khi đến Nhật nhé. Matcha tại Nhật có một quy trình sản xuất nghiêm ngặt, khép kín, vì vậy mà matcha tại Nhật không chỉ mang hương vị đậm đà đặc trưng mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Ngoài trải nghiệm trà đạo, bạn còn có thể thưởng thức vị đắng đặc trưng của matcha qua món kem, bánh mochi, mì soba,...

 

Với nền ẩm thực lâu đời và hương vị thơm ngon của các món ăn Nhật Bản, còn rất nhiều món ăn ngon khác mà danh sách kể trên không thể liệt kê hết, hãy cùng trải nghiệm ẩm thực tinh tế của Nhật Bản và chia sẻ cùng Sesofoods món ăn mà bạn yêu thích nhất nhé.

 Sesofoods - App thực phẩm Việt hàng đầu tại Nhật

  • Đặt hàng online - Nhận ngàn ưu đãi: https://onelink.to/sesofoods

  • Mua tại cửa hàng: Sesofoods Store 川口店 Saitama-ken, Kawaguchi-shi, Asahi 6-12-8

  • Tel: 048-234-7000

  • Email: info@se-so.jp

  • Website: https://sesofoods.com