Bí quyết chiên chả giò vàng giòn - Mẹ chồng phải tấm tắc khen ngon

Chả giò (hay nem rán) là món ăn quen thuộc xuất hiện trong rất nhiều bữa ăn hằng ngày cũng như các buổi tiệc của gia đình Việt Nam. Là một món ăn có cách làm đơn giản, nhưng để chiên chả giò sao cho có màu vàng ươm đẹp mắt, giòn, thơm cũng cần những “bí quyết” mà không phải ai cũng biết đâu nha. Hôm nay hãy cùng Sesofoods điểm qua các mẹo chiên chả giò vàng giòn, dễ dàng áp dụng để bạn trổ tài bếp núc nhé.

 

 

Các món chả giò ở Việt Nam rất đa dạng. Thành phần làm ra món chả giò gồm 2 phần chính là lớp vỏ và phần nhân. Thông thường có 2 dạng vỏ được dùng nhiều nhất là vỏ chả giò bánh tráng và vỏ chả giò rế. Nhân chả giò có thể thay đổi rất đa dạng tùy vùng miền và sở thích. Các nguyên liệu thường được xay, tán nhuyễn hoặc thái nhỏ, trộn đều với nhau cùng 1 ít gia vị để tạo nên hỗn hợp nhân. Những loại nhân chả giò phổ biển nhất là nhân tôm thịt, nhân gà, nhân hải sản, nhân khoai môn, nhân tôm bắp, nhân thịt nấm,... 

Với 2 thành phần chính như vậy, để làm ra được một phần chả giò thơm ngon, chuẩn vị, các chị em nội trợ đã chia sẻ những bí quyết thực hiện cho cả 2 thành phần, từ bước chọn nguyên liệu cho đến lúc ra thành phẩm, cùng tham khảo ngay nhé.

 

1. Chọn loại bánh tráng phù hợp để cuốn chả giò

Bạn có thể chọn bánh tráng rế, bánh tráng mè đen, bánh tráng gạo hoặc vỏ bò bía mềm để cuốn chả giò. Tùy mỗi loại bánh tráng sẽ cho ra thành phẩm món chả giò khác nhau phù hợp với khẩu vị của mỗi người

Bánh tráng gạo: Vỏ giòn, màu trắng đục thường được dùng để cuốn nem rán của miền Bắc.

Bánh tráng rế: Vỏ giòn rụm, tan ngay trong miệng.

Bánh tráng mè đen: Vỏ béo, ăn lạ miệng, thường dùng làm ram của miền Trung.

Vỏ bò bía mềm: Vỏ giòn xốp, khi chiên sẽ có màu vàng tự nhiên rất đẹp mắt.

 

 

2. Để chả giò vào tủ lạnh trước khi chiên

Sau khi cuốn chả giò, bạn có thể cho chả vào ngăn mát tủ lạnh từ 20 - 30 phút rồi mới bắt đầu chiên. Khi đó, cuốn chả ráo nước, có độ kết dính nên việc chiên sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cuốn chả giò để lạnh sẽ cứng lại và khi chiên sẽ nhanh giòn và giữ độ giòn lâu hơn.

Đây cũng là lý do các loại chả giò cuốn sẵn được để đông lạnh, khi lấy ra rã đông và chiên lên thường sẽ có màu vàng rất đẹp mắt.

3. Thêm nước cốt chanh vào dầu khi chiên chả giò

Trước khi cho chả giò vào chiên, bạn nên cho 1 vài giọt chanh vào dầu để khi chiên cuốn chả giò sẽ giòn và ngon hơn, cũng hạn chế được việc dầu bị bắn ra ngoài.

4. Chiên ngập dầu

Điều này giúp hạn chế tối đa việc lật trở chả, cuốn chả lại vàng đều và đặc biệt là không bị dính đáy chảo mà chả giò sẽ giòn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn dầu đậu nành hoặc dầu hướng dương là những loại dầu ăn tốt cho việc chiên chả giò, vì chúng có điểm nhiệt chảy cao, giúp chả giò giòn và không thấm dầu.

 

 

5. Chiên chả giò 2 lần

Mẹo chiên chả giò 2 lần cũng được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng, tuy nhiên cần lưu ý 2 lần chiên cũng cần 2 nhiệt độ khác nhau:

  • Chiên lần đầu tiên với lửa nhỏ, mục đích để phần nhân được chín.
  • Sau khi vớt chả giò ra lần 1, để ráo dầu sau đó chiên lại lần 2 với lửa lớn để lớp vỏ được vàng giòn.

6. Lót giấy bạc ủ nóng chả giò

Sau khi chiên xong, ngoài cách thông thường là cho chả giò ra giấy thấm dầu, còn một mẹo nhỏ để chả giò giữ được độ giòn lâu hơn đó là cho chả giò ra giấy thấm dầu lót cùng một lớp giấy bạc. Cách làm này sẽ giúp cho những cuốn chả được thấm bớt dầu thừa mà lại còn giòn và nóng rất lâu. Tuy nhiên chỉ dùng giấy thấm dầu và giấy bạc làm lớp lót, tuyệt đối không bọc kín chả giò mới chiên bạn nhé, vì nơi nóng thoát ra sẽ làm ướt và mềm chả giò.

 

 

Vừa rồi là một số cách để chiên chả giò thật vàng, giòn và giữ độ giòn được lâu, bạn đã biết bao nhiêu trong số các “bí kíp” kể trên rồi? Cùng Sesofoods trổ tài để làm ra món chả giò thơm ngon như trong nhà hàng 5 sao ngay thôi bạn nhé!

 

Địa điểm mua chả giò ngon tại Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán chả giò Việt Nam chuẩn vị và nhanh chóng, ghé ngay Sesofoods để bỏ vào giỏ hàng những sản phẩm chả giò đang dạng cho ngày cuối tuần thêm rôm rả và tiện lợi nhé.