Những món quà ý nghĩa nhất định phải mua khi đi du lịch Nhật Bản

Nếu bạn đang đi du lịch Nhật Bản và vẫn còn lăn tăn chưa biết phải mua quà như thế nào cho thật ý nghĩa và hợp lý để biếu mọi người. Hãy để Sesofoods gợi ý một số món quà phù hợp cho bạn thông qua bài viết dưới đây.

 

Bánh kẹo Nhật Bản

 

 

Nhật Bản được xem là thiên đường bánh kẹo với vô vàn hương vị độc đáo và phong phú. Bánh kẹo cũng là một lựa chọn đơn giản cho những bạn có kinh phí hạn hẹp khi đi du lịch.

 

Những loại bánh kẹo ở Nhật Bản thu hút mọi người với màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon với độ ngọt vừa phải, khiến cho khách hàng dù có khó tính đến mấy cũng phải xiêu lòng với hương vị của chúng.

 

Một số loại bánh kẹo nổi bật bạn có thể tham khảo để mua làm quà khi đi du lịch Nhật Bản: Mochi, KitKat, Dorayaki, Nama chocolate,... Bên cạnh đó, nếu có dịp ghé thông những khu chợ truyền thống, bạn còn có cơ hội bắt gặp những sản phẩm bánh kẹo truyền thống đặc trưng của vùng miền, đây cũng là một cách để bạn mua quà về cho người thân và bạn bè của mình.

 

Mỹ phẩm Nhật Bản

 

 

Người Nhật thường yêu thích những mỹ phẩm có thành phần đến từ thiên nhiên và lành tính, mỹ phẩm cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho những bạn có nhiều bạn bè là con gái. Bạn có thể mua những loại mỹ phẩm dễ dàng tìm thấy ở nhiều cửa hàng như son môi, dưỡng ẩm, sữa tắm,... để làm cho cho người thân hoặc bạn bè của mình.

 

Mèo thần tài Maneki Neko

 

 

Người Nhật thường cho rằng mèo thần tài Maneki Neko mang lại may mắn và tài lộc cho những gia đình hoặc cửa hàng đặt tượng mèo ở trước cửa.

 

Mèo Maneki Neko được nhận biết qua hình dáng chân giơ cao như đang vẫy gọi. Theo quan niệm của người Nhật, nếu mèo vẫy chân trái thì cửa hàng sẽ có được nhiều khách hàng ghé thăm, còn nếu vẫy chân phải sẽ mang lại tài lộc và may mắn. Khi mèo đưa cả hai chân hàm ý bảo vệ, giữ cho việc kinh doanh luôn thuận lợi. Chân mèo đưa lên càng cao thì càng đón được nhiều khách hàng, tiền bạc, may mắn.

 

Phân biệt ý nghĩa của Mèo thần tài Maneki Neko qua màu sắc:

  • Nhiều người Nhật tin rằng mèo tam thể (mèo 3 màu) sẽ mang lại cho họ sự may mắn nhất và đây cũng là màu phổ biến nhất trên biểu tượng của mèo Maneki Neko.

  • Màu trắng: đại diện cho sự trong sạch, thuần khiết

  • Màu đỏ: giúp xua đuổi quỷ dữ và bệnh tật

  • Màu hồng: là màu mới xuất hiện trong thời gian gần đầy và được ưa chuộng trong việc cầu tình duyên

  • Màu xanh lá: tiến bộ trong việc học tập

  • Màu đen: mang sức khoẻ, đuổi tà khí

  • Màu vàng: biểu tượng của sự phú quý, tiền tài đầy nhà

Quần áo

 

 

Nhật Bản có một số thương hiệu quần áo nổi tiếng mà khi đi du lịch bạn không nên bỏ qua nếu có nhu cầu mua quà tặng cho bạn bè, người thân. Quần áo của Nhật Bản, tuy đơn giản về thiết kế đơn giản, và chú trọng vào chất lượng sản phẩm, công dụng. Bạn có thể mua quần áo của các thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng khi đi du lịch như: Uniqlo, GU, Muji,... với giá thành phải chăng và chất lượng được đảm bảo.

 

Thực phẩm chức năng

 

 

Việc sở hữu tuổi thọ cao nhất thế giới năm 2020 đã minh chứng cho chế độ sinh hoạt lành mạnh, cùng với đó là việc bổ sung các thực phẩm chức năng tốt cho sức khoẻ của người Nhật cũng là một yếu tố giúp kéo dài tuổi thọ.


Hầu hết các loại thực phẩm chức năng ở Nhật đều có giá thành rất hợp lý nhưng chất lượng không hề bị giảm đi. Thực phẩm chức năng tại Nhật có các đặc trưng đó là sử dụng các nguyên liệu cao cấp từ thiên nhiên và đều an toàn với người sử dụng được bán với giá thành rẻ.


Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cho sức khoẻ như: collagen, sữa, viên uống DHC, thuốc bổ xương khớp,... Những loại thuốc này không cần phải kê đơn, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà thuốc, Aeon, Kokumin,...

 

Đũa

 

 

Dành cho những tín đồ đam mê ẩm thức thì đũa sẽ là một món quà vô cùng phù hợp với người bạn của bạn. Giá thành của những đôi đũa Nhật rất đa dạng, tuỳ thuộc vào loại gỗ và hoa văn được trang trí lên đôi đũa mà có thể dao động từ vài chục đến vài triệu đồng cho mỗi đôi đũa.

 

Trà xanh Nhật Bản

 

 

Nhật Bản nổi tiếng là thế giới của trà xanh, mỗi loại là mỗi hương vị và mang lại công dụng khác nhau cho người sử dụng, phổ biến nhất có thể kể đến như: sencha (màu xanh lục, là loại trà được sử dụng nhiều nhất), gyokuro (có vị ngọt thanh, không bị đắng, giàu vị umami) và houjicha (màu nâu đỏ, mùi thơm thư giãn và chứa ít cafein nên có thể uống trước khi đi ngủ)

Bạn còn biết những món quà nào thích hợp mua khi đi du lịch Nhật nữa không? Hãy cho Sesofoods biết nhé!


Hy vọng bài viết đã có thể giúp bạn chọn ra món quà phù hợp dành cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch đến Nhật Bản.


Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp thực phẩm Việt tại Nhật Bản, đừng quên ghé Sesofoods để tha hồ mua sắm và hưởng những ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày nhé.