Những điều cần lưu ý khi gửi hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam

 

Gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, với sự xuất hiện của các dịch vụ vận chuyển quốc tế. Tuy nhiên, để việc gửi hàng trở nên đơn giản và thuận lợi hơn, bạn nên chú ý những điều sau trong quá trình gửi hàng từ Nhật về Việt Nam.

 

Những điều cần lưu ý khi gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam

 

Hàng hóa được gửi phải đúng với quy định

 

Không phải bất kỳ mặt hàng nào bạn cũng có thể gửi về Việt Nam, sẽ có danh sách những mặt hàng nằm trong danh mục được gửi và cấm gửi. Một số mặt hàng bị cấm gửi có thể kể đến như đồ uống có cồn, da động vật (không thuần hóa), vũ khí, hàng hoá có chất liệu nguy hiểm,...

 

Bên cạnh những mặt hàng bị cấm bay, sẽ có một số mặt hàng bị hạn chế gửi và những mặt hàng này yêu cầu những điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn khi vận chuyển. Một số mặt hàng rất quen thuộc, bạn có thể lưu ý như mỹ phẩm dạng nước, son môi, hàng dễ cháy nổi, chất bột không rõ nguồn gốc xuất xứ (hàng hóa nhạy cảm).

 

Việc nắm được những danh mục nằm trong hàng hoá cấm và hạn chế vận chuyển giúp bạn tiết kiệm một ít thời gian cho việc chuẩn bị và đóng gói, để không phải bị trả về khi hàng không được gửi đi. Trong trường hợp chưa chắc chắn về mặt hàng của bạn có nằm trong danh mục hạn chế hay không, hãy chủ động liên hệ trước với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ thông tin một cách chính xác.

 

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

 

Đóng gói hàng hoá đúng cách rất quan trọng khi gửi hàng về Việt Nam

 

Việc đóng gói hàng hóa đúng cách là một bước rất quan trọng trong các bước gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam. Tuỳ vào từng loại hàng hoá khác nhau sẽ có những quy cách đóng gói khác nhau, như:

  • Với hàng hoá dễ vỡ: bạn hãy gói hàng thật kỹ với giấy bọt khí hoặc vật liệu chống sốc. Sử dụng thùng carton để đựng hàng, chêm thêm các vật liệu như giấy vào các khoảng trống trong thùng để hạn chế va đập. Dùng băng keo dán chặt thùng là bạn đã có thể sẵn sàng gửi hàng đi.

  • Với mặt hàng cồng kềnh: hãy tháo rời các bộ phận và đóng gói riêng lẻ cho từng phần nếu được. Trong trường hợp hàng hoá không thể tháo rời được, hãy cố định sản phẩm và dùng giấy bọt khí bọc cẩn thận xung quanh để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển

  • Với hàng hoá là chất lỏng: bịt kín nắp sản phẩm và cố định bằng băng keo, bọc giấy bọt khí và dán băng keo thêm lần nữa và cho vào thùng carton có kích thước phù hợp với hàng hoá để vận chuyển.

 

Kê khai đầy đủ, chính xác về thông tin hàng hoá

 

Để tránh trường hợp thất thoát xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hoá, bạn nên kê khai chính xác và đầy đủ các thông tin về người nhận và địa chỉ nhận hàng. Bên cạnh đó, để không gặp phải những vấn đề phát sinh không đáng có vì thiếu hụt hàng hoá khi vận chuyển, bạn nên kê khai đầy đủ và chi tiết về thông tin từng món hàng để có thể dễ kiểm soát và đối chứng khi có vấn đề mất hàng xảy ra.

 

Ngoài những lưu ý trên, để được bên dịch vụ vận chuyển hàng hoá báo giá một cách chính xác, bạn nên cung cấp các thông tin về trọng lượng, kích thước của hàng hoá đầy đủ.

 

 

Lựa chọn hình thức chuyển hàng phù hợp

 

Thời gian nhận hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hình thức gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam. Thông thường nếu vận chuyển bằng đường hàng không thì sẽ tiết kiệm thời gian nhất và thủ tục nhận hàng đơn giản và nhanh chóng.

 

Một lợi ích khác khi lựa chọn chuyển hàng bằng đường hàng không đó là hãng hàng không sẽ hỗ trợ bồi thường cho khách hàng nếu như xảy ra sai sot hay mất mát, hư hỏng hàng hoá trong quá trình vận chuyển.

 

Tuy nhiên, với đường hàng không thì sẽ hạn chế một số mặt hàng nên vẫn có chuyển hàng bằng được biển và đường bộ. Với hai hình thức vận chuyển này thì thời gian chờ sẽ lâu hơn.

 

Lựa chọn đơn vị gửi hàng về Việt Nam uy tín

 

 

Cuối cùng, khi gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín, đảm bảo quyền lợi của khách hàng với những chính sách đảm bảo hàng hoá và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

 

Đơn vị nào vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam an toàn và tiết kiệm?

 

 

Seso Express tự hào là doanh nghiệp uy tín chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá từ Nhật Bản về Việt Nam với những ưu điểm nổi bật như:

 

  • Giá thành ổn định, hợp lý mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

  • Thời gian vận chuyển nhanh

  • Hệ thống kiểm tra hành trình đơn hàng theo thời gian thực giúp khách hàng an tâm tra cứu tình trạng hàng hoá mọi lúc mọi nơi

  • Chế độ bảo hiểm toàn diện, đảm bảo quyền lợi hoàn toàn cho khách hàng khi phát sinh bất kỳ vấn đề nào trong quá trình vận chuyển đơn hàng

  • Hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời, với đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực để giải đáp mọi thông tin và giải quyết vấn đề của khách hàng.

 

Hy vọng từ những chia sẻ bên trên, các bạn đã có thể nắm được những điều cần lưu ý khi chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam. Để được hỗ trợ tất cả các thông tin về việc gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam, đừng ngần ngại liên hệ với Seso Express để được chúng tôi hỗ trợ chu đáo nhất.

 

Hãy inbox ngay fanapge ngay Seso Express để được hỗ trợ thêm về dịch vụ này nhé.
—--------------------------
Seso Express - AN TÂM GỬI - NHANH CHÓNG NHẬN
☎ SDT: 048-234-7000 (9:00~18:00)
🏢 Trụ sở: 〒332-0001 埼玉県川口市朝日6丁目12−8 メゾン川口朝日 1‐1F
🏭 Địa chỉ kho hàng: 千葉県富里市七栄880-34